อ่านบทความเรื่อง เที่ยวเสม็ดหลังป่วยใหญ่ของJoawYing

เผยแพร่ – March 7, 2014 ในหมวด ภาคตะวันออก, แนะนำ

หลังจากที่ป่วยมานานเป็นเดือน นอนอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมที่โรงพยาบาลมานาน ก็อยากจะไปทะเลสูดอากาศออกซิเจนธรรมชาติบ้าง ก็คิดหาที่น้ำใสๆ หาดทรายขาวๆ ใจจริงก็อยากไปเกาะตาชัยนะ แต่ด้วยสภาพร่างกายแล้วคงจะไปดำน้ำ นั่งเรือท้าคลื่นลมแบบนั้นไม่ได้แน่ๆ (เจียมเนื้อเจียมตัว) แค่เดินเยอะๆก็เหนื่อยแระ แหะๆๆ เลยสรุปไปที่ เกาะเสม็ด กันเลย

8:30 ออกเดินทางจาก กทม
12:00 ถึงบ้านเพก็แวะซื้ออาหารทะเลก่อนด้วยความอยากกินปูนึ่ง

เราขึ้นเรือสปีดโบ้ทที่ท่าเรือ โชคกฤษดา รอบ 12:30 น.

เกาะเสม็ด

ไม่นานก็ถึงเกาะ แต่เรือจะส่งผู้โดยสารที่มาด้วยที่หาดทรายแก้วก่อน แล้วจึงมาส่งเราที่อ่าวไผ่ซึ่งอยู่ติดๆกันคะ น้องที่ขับเรือช่วยถือกระเป๋าเดินไปส่งเราที่พักด้วย สบายไป ^^

เดินไป check in ที่ล๊อบบี้กันเลย

มีสระว่ายน้ำอยู่แถวล๊อบบี้ พร้อมเตียงนอนอาบแดดริมสระน้ำ

ห้องนอนเป็นเตียง King size มีทีวี กาน้ำร้อนพร้อมเคาเตอร์บาร์ชา กาแฟ และโอวัลตินค่ะ

โซนห้องน้ำ ภายในห้องน้ำจะมีตู้เสื้อผ้าพร้อมตู้เซฟ โซนโต๊ะเครื่องสำอางค์มีอุปกรณ์ครบคะ และขาดไม่ได้ไดร์เป่าผม มีราวตากผ้าด้านในนะคะ เผื่อเล่นน้ำชายหาดมาหรือสระว่ายน้ำแล้วมีผ้าเปียกๆ ตากได้เป็นส่วนตัวจร้า….^^

ในห้องมีโคมไฟแบบนี้ด้วยนะเอย

พอเริ่มเย็นท้องก็เริ่มเรียกร้อง เราก็ออกไปเดินเล่นตามชายหายทรายขาวๆละเอียดไปเพลินๆพร้อมกันหาข้อมูลไปด้วยว่าร้านอาหารไหนที่เราไม่ควรพลาด ได้ข้อสรุปที่ร้าน พลอยทะเล ที่นั่งก็แสนจะชิลเป็นเบาะสามเหลี่ยมนั่งกับพื้นชายหาด ชิลล์สุดๆ บนโต๊ะมีเทียนสร้างบรรยากาศในช่วงค่ำคืนได้ดีเลยทีเดียว

อาหารที่สั่งมาลองชิมนั่นก็คือ ปลากระพงนึ่งมะนาว ตอนแรกคิดว่าต้องแพงแน่ๆแต่ราคาไม่แพงเลยแถมเมนูมีราคาบอกชัดเจน ไม่หลอกนักเที่ยวแน่นอนจ้าแถมรสชาติแซ่บเว่อร์ อร่อยจริงๆคะ และบาร์บีคิวไส้กรอก และเครื่องตื่ม smoothie อร่อยทุกอย่างเลย

นั่งกินชิลล์ไปเรื่อยๆเตรียมตัวดูโชว์ตอนค่ำๆคะ

ดูโชว์เรียบร้อย ประทับใจมากคะ ครั้งก่อนเคยดูแล้วแต่ในครั้งนี้ไม่เหมือนเดิม โชว์หลากหลายมากขึ้น ต้องมาดูคะไม่ผิดหวัง

คืนนี้ขอตัวไปพักผ่อนก่อนนะคะ พรุ่งนี้เช้าไปเที่ยวกันต่อ^^