อ่านบทความเรื่อง Ocean Park Hong Kong กับ Joawying

เผยแพร่ – January 15, 2014 ในหมวด ต่างประเทศ, ฮ่องกง

ทริปนี้เราเดินทางมาเพื่อเที่ยวสวนสนุกแห่งนี้โดยเฉพาะเลยคะ อยากเล่นรถไฟเหาะบนยอดเขาว่าจะหวาดเสียวสักแค่ไหนกัน ไม่ขอรีวิวจากสนามบินมาที่ รร. แระกันนะคะ น่าจะเคยอ่านกันมาแล้วในตอนก่อนๆ การเดินทางมามงก๊ก

เริ่มจากเติมพลังกันก่อน กินคนเดียวตั้ง 2 อย่างอิ่มมากค๊ะ

อาหารฮ่องกง

การไปโอเชี่ยนปาร์คนั้น ง่ายม๊วกกกก … แค่นั่ง รถไฟใต้ดิน MTR จากที่ไหนก้อตามมาลงที่สถานี Admiralty แล้วต่อรถบัสสาย 629 สุดสายเลยคะ

สวนสนุก OceanPark ฮ่องกง

ลืมบอกตอนซื้อตั๋วไปสวนสนุกคะ เราไม่ได้ซื้อมาจากไทยแบบที่หลายๆคนชอบซื้อเตรียมไว้นะคะ มาหาซื้อที่นี่เลยซื้อได้จากสถานี Admiralty ตรงก่อนทางขึ้นไปต่อรถบัสจะมีร้านขายตั๋วสวนสนุกโอเชี่ยนปาร์คอยู่คะ ราคาประมาณ 290  hkd มาถึงแล้วก็ดูแผนที่กันเลยคะจะเดินเล่นโซนไหนดี

แผนที่สวนสนุกโอเชี่ยนปาร์ค

แผนที่สวนสนุกโอเชี่ยนปาร์ค Ocean Park Map

จุดแรกที่เราแวะดู หมีแพนด้า คร้าเข้าไปดูเล่นๆว่าหน้าตาเหมือนที่เชียงใหม่บ้านเราอะป่าว

จากนั้นก็เดินมาทางโซน Polar Adventure ต่อแถวขึ้นรถไฟเหาะสีฟ้าๆคะ รถไฟเหาะนี้วิ่งไม่เร็วมากไม่หวาดเสียวเท่าไหร่คะ นั่งให้ลมเย็นๆโต้หน้าไปมีบางช่วงที่หวืดๆสนุกดีคะ

สวนสนุกโอเชียนปาร์ค ฮ่องกง

หลังจากออกมาก็เดินเข้าโดมฝั่งตรงข้ามคะ North Poe Encounter เข้าไปด้านในก็มีสัตว์ที่อยู่ขั้วโลกคะเช่นเพนกวิน ปลาต่างๆ

ต่อแถวขึ้นโอเชียนปาร์คทาวเวอร์เป็นหอชมวิวหมุนได้รอบทิศ 360 องศาสามารถดูวิวเกาะฮ่องกงได้ด้วยนะ

เริ่มเย็นแล้ว สวนสนุกใกล้จะปิดขอเล่นอีกสักเครื่องเล่นแระกัน ไปโซน Adventer Land ลงบันไดเลื่อนยาวมากๆไปด้านล่างเพื่อเล่น Mine Train ไม่ผิดหวังที่วิ่งมาเล่น^^

ตั้งใจจะดูโชว์โลมารอบสุดท้ายของวันนี้เลยรีบเดินไปคะ ไม่ได้ถ่ายรูประหว่างทางมาเลย พอมาถึงการแสดงก็เริ่มไปบ้างแล้ว แต่มาทันการแสดงของโลมาแสนน่ารักคะ

สวนสนุกโอเชี่ยนปาร์ค

หมดเวลาแล้วซิ สวนสนุกใกล้จะปิดแล้วคะทุกคนจึงไปขึ้นกระเช้าหรือนั่งรถไฟกลับไปที่จุดแรกกันหมด ต่อแถวยาวมาก เราเลือกขึ้นกระเช้ากลับคะ

สวนสนุกโอเชียนปาร์ค ฮ่องกง

หลังจากนั่งกระเช้ามาลงจะได้เข้าสู่โซน Old Town เป็นการจำลองย่านเมืองเก่าไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร รถ ถนน มีมุมถ่ายรูปเยอะเลยคะแต่มันมืดแล้วเราเลยเก็บภาพมาได้บ้างส่วนมาให้ดูคะ

Ocean Park Hong Kong

อดใจไม่ไหวเมื่อเห็นม้าหมุน Sea Life Carousel เค้าได้จำลองสัตว์น้ำมาเป็นม้าหมุน เช่น ม้าน้ำที่หญิงนั่ง ปลาโลมา ปลานีโม่ ปลาวาฬ ปลาฉลาม เลือกนั่งกันได้ตามใจชอบเลยคะ

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง Hongkong

ขอจบตอนนี้ไปกันด้วยภาพนี้นะ อากาศเย็นสบายมากมายคะ