เดินเที่ยวอนุสาวรีย์รูปสิงโตสะอื้น (Lion Monument) หรือ เลอเวนแดงก์มัล (Lowen denknal) เที่ยวสวิสด้วยตัวเอง

อ่านบทความเรื่อง เดินเที่ยวอนุสาวรีย์รูปสิงโตสะอื้น (Lion Monument) หรือ เลอเวนแดงก์มัล (Lowen denknal) เที่ยวสวิสด้วยตัวเอง

https://joaw-ying.com/travel/%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%a2%e0%b8%a7%e0%b8%aa%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%aa%e0%b8%94%e0%b9%89%e0%b8%a7%e0%b8%a2%e0%b8%95%e0%b8%b1%e0%b8%a7%e0%b9%80%e0%b8%ad%e0%b8%87-%e0%b8%95%e0%b8%ad%/

เผยแพร่ – May 24, 2014 ในหมวด Switzerland, ต่างประเทศ

หลังจากที่เดินชมโบสถ์เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น จะพบเจอน้ำพุอยู่เรื่อยๆตลอดทาง แต่ละแห่งก็จะมีรูปแบบที่ไม่เหมือนกันเลยต้องเก็บภาพมาคะ

เดินออกมาได้ไม่ไกลเห็นต้นไม้ต้นนี้รูปทรงสวยดีคะ แตกกิ่งก้านสาขาออกมาราวกับผลงานศิลปะ แล้วด้านหลังเป็นบ้านสไตล์พื้นเมืองของประเทศสวิส บ้านไม้ๆชอบคะแนวนี้

บ้านดูเก่าแก่ดูเป็นรูปแบบเดิมนะคะ แต่ไม่ทรุดโทรมเลย ดูอบอุ่นน่าอยู่ ชาวเมืองที่นี่จะจัดสวนเป็นไม้พุ่มเล็กๆน่ารักมากคะ ตัดกับพื้นหญ้าเขียวๆ สวนในฝันเลย^^

ระหว่างทางที่เดินไปตามรอยสิงโตหลับ หรือใครจะเรียกสิงโตร้องไห้ สิงโตเศร้า จะมีร้านค้าขายสินค้าพื้นเมือง สินค้าที่ระลึก จนกระทั่งนาฬิการาคาแพงๆทั้งหลายที่หลายคนที่มาสวิสจะต้องไม่พลาดที่จะซื้อกลับไปสักเรือนเป็นที่ระลึกว่ามาซื้อถึงสวิสเลยนะเธอว์…. แต่ละร้านก็สามารถต่อรองราคากันได้หากซื้อหลายๆชิ้น อันนี้แล้วแต่ความสามารถในการพูดคุยกับคนขายเลยคร้า

ร้านของฝากจากสวิส

ร้านของฝากจากสวิส

หลังจากที่แวะเลือกกันอยู่นาน ซื้อกันอยู่นานก็เดินทางมาครึ่งทางที่จะไปสิงโตหลับ เริ่มจากตรงป้ายรถเมล์ที่เห็นทางด้านซ้ายมือนะคะ เราจะเดินเข้าไปตรงกลางเพื่อไปยังอนุสาวรีย์สิงโต Lion Monument กันเสียที

เดินเข้ามาจะเจอทางเข้าแบบนี้คะ คล้ายๆสวนสาธารณะมาก ถ้าไม่รู้จักคงจะคิดว่าเป็นสวนสาธารณะธรรมดาแห่งหนึ่ง เพราะสวนที่นี่สวยน่านั่งชิลๆทั้งวันคะ อากาศดี คนก็ไม่วุ่นวาย ไม่สนใจกัน อยากทำอะไรก็ทำตามสบาย เข้าไปดูข้างในกันดีกว่าคะ

ทางเข้าอนุสาวรีย์สิงโต Lion Monument

ทางเข้าอนุสาวรีย์สิงโต Lion Monument

อยากเข้าไปดูใกล้ๆจังเลยคะ ไม่รู้จะสร้างบ่อน้ำไว้ด้านหน้าทำไม มามีสาระกันหน่อยดีกว่าคะ อนุสาวรีย์รูปสิงโตหินแกะสลัก (Lion Monument) เป็นอนุสาวรีย์ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง สิงโตหินที่แกะสลักอยู่บนหน้าผา โดยทำการแกะสลักหินเป็นรูปสิงโตที่ถูกหอกแทงทะลุหลังในท่านอนหมอบอยู่ข้างโล่พร้อมร่ำให้ก่อนเสียชีวิตด้วยใบหน้าและท่วงท่าที่เศร้าสร้อยอย่างเต็มที่ เปรียบเหมือนพญาราชสีห์ผู้ยิ่งใหญ่กำลังสิ้นท่า สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ทหารสวิสฯในด้านความกล้าหาญ ซื่อสัตย์และจงรักภักดี ที่เสียชีวิตไปในประเทศฝรั่งเศส ระหว่างการต่อสู้ป้องกันพระราชวัง และเมืองลูเซิร์น

อนุสาวรีย์สิงโต Lion Monument

อนุสาวรีย์สิงโต Lion Monument

หลังจากที่เดินเล่นกันเต็มที่แล้ว เดินออกไปหาของกินกันดีกว่าคะ คงหนี้ไม่พ้นซุปเปอร์แถวนี้ เพราะร้านอาหารปิดกันหมดแล้วคะ ฝากท้องไว้ที่ coop คล้ายๆกับร้านสะดวกซื้อบ้านเราคะแต่มีขนาดใหญ่กว่า จะขายทั้งอาหารแช่แข็ง และอาหารพร้อมกิน ไปหาซื้อของกินเล็กๆน้อยเป็นมื้อเย็นของเรากันคะ เห็นสตอเบอร์รี่ลดราคาอยู่ ลูกใหญ่ๆไม่พลาดแน่นอน อากาศเย็นๆกินสตอเบอร์รี่หวานๆเปรี้ยวๆ มีความสุขสุดๆคะ

ได้ออกมาถุงนึงคะ มีลูกน้องคอยถือให้ เดินไปแถวทะเลสาบกันดีกว่าคะมีที่นั่งริมน้ำ…ไปนั่งกินไปดูวิวไปกันดีกว่า เอาออกมากินเล่นแค่นี้ก่อน เป็นแซนวิชซาลามี (salami) มันคือเนื้อหมู หรือเนื้อวัว โดยใช้ส่วนของเนื้อแดงบดหยาบ (grinding) ผสม ไวน์แดง กระเทียม และเครื่องเทศหลายชนิด อร่อยมั๊ยไม่รู้ รู้แต่ว่ามันเย็นคะ เดินถือออกมาไม่นานก็เย็นเชียว จริงๆมีไส้กรอกรมควันอีกแต่ไม่ได้ถ่ายรูปมากัดไปเกือบหมดแล้วเพิ่งนึกได้ว่าควรจะรีวิวด้วยนะ 555

วิวริมทะเลสาบคะ ภาพอาจไม่ค่อยสวยนะคะ แต่สถานที่จริงรับประกันความสวยและความโรแมนติกสุดๆ

ฝั่งตรงข้ามเปิดไฟ ด้านหลังเป็นภูเขาสูง อากาศเย็น ชิลสุดๆเลยคะ

เดินกลับไปเห็นป้ายไฟโฆษณา rolex อยากจะซื้อกลับสักเรือน เดี๋ยวจะแวะดูนะคะ ใครมาสวิสเค้าบอกว่าต้องซื้อนาฬิกาเพราะเป็นประเทศที่ผลิตดีที่สุดในโลก

น้ำพุยามค่ำคืนคะ แสงสวยๆ

กลับไปนอนก่อนดีกว่าคะ เลยเวลานอนมานานแล้ว เดินไปตาปรือๆ แต่ชอบคะไม่รู้จะเขียนอะไรแล้วง่วง พรุ่งนี้ต้องเตรียมตัวไปเที่ยวอีกจะตื่นไหวมั๊ยน๊า ติดตามชมกันตอนหน้าคะ บ๊ายบาย