รีวิวที่พักอยุธยา ที่อยุธยารีทรีต (Ayutthaya Retreat)

อ่านบทความเรื่อง รีวิวที่พักอยุธยา ที่อยุธยารีทรีต (Ayutthaya Retreat)

https://joaw-ying.com/travel/%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%a7%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%9e%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%ad%e0%b8%a2%e0%b8%b8%e0%b8%98%e0%b8%a2%e0%b8%b2-%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%a2%/

เผยแพร่ – October 16, 2014 ในหมวด ที่พัก, ภาคกลาง

ที่พักอยุธยาในวันที่หญิงไปพักผ่อนมาคะ เราค้นหาที่พักโดยมีเงื่อนไขต่างๆดังนี้ บรรยากาศดี ใกล้ที่ท่องเที่ยว อยู่ไม่ห่างจากใจกลางเมืองอยุธยาเพราะเราจะได้เที่ยวได้ไม่ไกลคะ อยากได้ที่อยู่ริมน้ำจะดีมากเลยคะ ที่สำคัญขอบรรยากาศแบบไทยๆ มาอยุธยาทั้งที่ก็ขอเที่ยวแบบไทยๆบ้างนะคะ เราก็เข้าไปค้นหาที่พักที่อโกด้าดอทคอม http://www.agoda.com/  เพราะจองกับอโกด้ามั่นใจได้เลยว่าราคาที่พักจะพิเศษแน่นอน สะดวก รวดเร็ว แถมจองได้ตลอด 24 ชั่วโมง เค้ายังรับประกันว่าราคาที่เราได้นั้นถูกสุดๆคะ

เข้าไปเจอรีสอร์ทที่หนึ่งเพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน นั่นก็คือ อยุธยารีทรีต (Ayutthaya Retreat)หญิงจะไปพักวันเสาร์ที่27กันยายน 2557 ก็ตรวจสอบห้องพักว่างก่อนเลยคะ ข้อมูลห้องพักตอนที่เราค้นเจอนั้นมี 8 ห้องเท่านั้นในเนื้อที่รีสอร์ททั้งหมด ว๊าวววววท่าทางจะส่วนตัวสุดๆเลยคะ จึงตัดสินใจไม่ยากจองเลยคะ!!! แถมราคาไม่แรงเลย 2,XXX ต่อคืน

เมื่อเรามาถึงที่พักเข้าเช็คอินเวลาประมาณบ่าย2 บ่าย3 ไม่แน่ใจคะ ได้รับเวลคัมดริ้ง (welcome drink) เป็นน้ำส้มเย็นชื่นใจพร้อมบริการต้นรับที่น่ารักจากผู้ที่ดูแลรีสอร์ทคะ ชื่อคุณ หนึ่ง ความรู้สึกเหมือนเดินเข้ามาบ้านญาติเลยคะ อบอุ่น ดูแลดีมาก แนะนำที่เที่ยวใกล้ๆให้เราพร้อมแผนที่ให้ด้วยคะ ยิ้มแย้มแจ่มใส และทักทายลูกค้าทุกท่านด้ววยความจริงใจจริงๆคะ ไปชมบรรยากาศระหว่างรอเชคอินกันนะคะ

เมื่อห้องพร้อมเรียบร้อยแล้ว เราก็ขึ้นมาบนตัวบ้านเพื่อเก็บข้าวของกันคะ เป็นเรือนไทยนะคะด้านล่างเป็นลานใต้ถุนยกสูง ส่วนด้านบนจะเป็นห้องแบบบ้านเรือนไทย เราได้พักห้อง แก้วเจ้าจอมบริเวณหน้าห้องพักมีเก้าอี้หวายให้นั่งสบายๆด้วยคะ ประตูห้องพักเป็นไม้แบบโบราณแบบลงสลักไม้ในการล๊อคประตู แต่ก้าวเข้าไปแอร์เย็นฉ่ำเลยคะพร้อมกับแสงที่จัดไว้ในห้องช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากอากาศร้อนๆภายนอกได้ดีเลยคะ คุณหนึ่งพาชมห้องพักเพื่อแนะนำในส่วนต่างๆ ของห้อง และ

เดินออกมาจากโซนห้องนอนไปโซนห้องน้ำคะ แยกออกจากกันนะคะ แต่ไม่ใช่ห้องน้ำรวมนะอย่าเข้าใจผิดคะ ระหว่างทางเดินไปห้องน้ำแอบมองเห็นพื้นที่ระเบียงห้องพักข้างๆด้วยคะ แต่วันนี้ไม่มีคนเข้าพัก ในโซนห้องน้ำจะมีโซนยืนอาบน้ำฝักบัว(Shower) กับโซนอ่างอาบน้ำคะ (Baths) อ่างเป็นแบบกึ่งๆเอาท์ดอร์นะคะคือสามารถเปิดหน้าตาเพื่ออาบน้ำไปสัมผัสกับธรรมชาติไปได้คะ ไปชมภาพปลากรอบกันเลยคะ

 

ต่อคะ