อ่านบทความเรื่อง ทริปขับรถเที่ยวภาคเหนือรวม20สถานที่ท่องเที่ยวไว้ในครั้งนี้

เผยแพร่ – March 3, 2015 ในหมวด ภาคเหนือ

ใครหลายๆคนคงเคยคิดที่จะขับรถเที่ยว แวะท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆทั่วไทย ยิ่งในช่วงหน้าหนาวการขับรถขึ้นเหนือขึ้นภูเขา ดูทะเลหมอกยามเช้า สูดอากาศบริสุทธิ์และหนาวเย็นคงจะเป็นอะไรที่ฟินมาก ช่วงหนาวๆเดือนพ.ย. – ม.ค. นักท่องเที่ยวมักเดินทางขึ้นเหนือไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นกันเยอะมาก แต่หญิงไม่สามารถสละเวลาไปเที่ยวได้เลย(ความจริงคือไม่สามารถลางานเจ้านายไปเที่ยวได้เลย เลยต้องนั่งอิจฉาผู้คนที่ไปเที่ยวไปก่อน) เดือนนี้ฤกษ์งามยามดีมาถึงแล้วเย้มีเวลาว่างช่วงเดือนกุมภาพันธ์ก็ยังพอมีอากาศหนาวอยู่บ้าง เลยตั้งใจจะไปเที่ยวพักผ่อนแบบไม่มีแผนมากมาย ขับไปเรื่อยเป้าหมายอยู่ที่ดอยอินทนนท์กับดอยปุยคะ แต่ระหว่างทางจะแวะที่ไหนบ้าง ใช้เวลาเท่าไรไม่ได้กำหนดเลยคะ เริ่มเดินทางวันที่ 10-16 ก.พ. 58 มาดูสรุปคราวๆจากทริปนี้กันเลยคะ

อังคารที่ 10 ก.พ. ออกจาก กทม. ประมาณ 11 โมงกว่า แวะพักรถที่แรกจังหวัดนครสวรรค์ 1.อุทยานสวรรค์ ให้คนขับได้เดินเล่นยืดเส้นยืดสาย 2. หอชมเมือง เพื่อขึ้นไปชมวิวตัวเมืองนครสวรรค์และอำเภอใกล้เคียงได้ทุกทิศทางแบบ 360 องศา 3.วัดคีรีวงศ์ เป็นวัดเก่าแก่ที่อยู่คู่กับเมืองนครสวรรค์และตั้งอยู่บนเขาดาวดึงส์ เดินชมรอบๆบริเวณวัดก็กว่ารู้ตัวก็บ่าย 3 โมงครึ่งแล้ว ออกเดินทางต่อดีกว่าเพราะคืนนี้ตั้งใจจะกางเต้นท์ที่ 4.อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช เย็นๆก็รีบกางแล้วทำอาหารกินเบาๆแล้วนอนพักคะ

พุธที่ 11 ก.พ. ตื่นมาดูวิวยามเช้า กินอาหารเช้าเบาๆแล้วไปเดินเล่นชม 5.ต้นกระบากยักษ์ ซึ่งอยู่ในอุทยานนี้คะและยังมีทางเดินศึกษาธรรมชาติไปยังน้ำตกด้วยคะ หากใครเป็นสายนี้แนะนำเลยคะน่าสนใจ ธรรมชาติมากๆ ก่อนออกเดินทางกันต่อไปที่จังหวัดลำปางแวะไหว้ 6.พระบรมธาตุ จ.ตาก ก่อนเดินทางต่อ ประมาณ 4โมงเย็นก็ถึง 7.พระธาตุลำปางหลวง ดูเงาพระธาตุกลับหัวช่วงยามเย็นได้บรรยากาศสบายๆกับลมเย็นๆ ขับรถไปนอนแถวๆทางขึ้นดอยอินทนนท์คะคืนนี้

พฤหัสบดีที่ 12 ก.พ. ตื่นสายไปไหว้ 8พระธาตุจอมทอง แล้วไปโลตัสใกล้ๆซื้อของไว้ปิ้งย่างคืนนี้คะ เดินทางขึ้นดอยอินทนนท์ระหว่างที่เราเลือกแวะคือ 9.น้ำตกวชิรธาร แล้วเดินทางต่อไปที่ 10.ดอยชัวร์ญ่าคะ คืนนี้เรากางเต้นท์นอนกันที่นี้คะ กลางคืนจะได้ถ่ายวิวสวนเปิดไฟยามค่ำคืนพร้อมกับกินหมูกระทะ

ศุกร์ที่ 13 ก.พ. ตื่นเช้าไปจองบ้านพักที่ 11 สถานีเกษตรดอยอินทนนท์ แต่ไม่ได้จองล่วงหน้าจึงไม่ได้พักที่นี่คะจากไปอย่างผิดหวังเลยเปลี่ยนแผนไปเดินศึกษาธรรมชาติที่ 12.กิ่วแม่ปาน ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงสำหรับเรานะคะกับระยะทาง 2 กิโลคะเดินไปพักถ่ายรูปไป 13.ยอดดอยอินทนนท์ มีอีกที่คะที่ใครๆมาก็ต้องแวะนั่นคือ พระธาตุดอยอินทนนท์ แต่เวลาในวันนี้เราหมดซะก่อนแล้วก็เคยมาแล้วจึงจำใจต้องลงจากดอยหาที่พักในตัวเมืองเตรียมขึ้นดอยสุเทพ-ปุย

เสาร์ที่ 14 ก.พ.  กินอาหารเช้าจากโรงแรมเรียบร้อยก็ขับรถไปต่อกันที่ 14 หมู่บ้านม้งดอยปุย อยู่ระหว่างทางขึ้น15.ดอยปุย นอนกางเต้นท์บนนี้ และมีเส้นทางไปขุนขางเคี่ยน แต่เรามาในช่วงที่ดอกพญาเสือโคร่งร่วงไปหมดแล้วเลยไม่ขอเข้าไป นอนดูวิวดูดาวที่นี่สบายๆก็พอคะ

อาทิตย์ 15 ก.พ. ตื่นมาเก็บเต้นท์ ออกเดินทางลงดอยพักรถที่ 16.ภูพิงคราชนิเวศน์ เดินนานเลยคะเพลินเพลินมาก แล้วไปชมวิวที่ 17.ผาดำ จุดชมวิวเห็นเทือกเขาซับซ้อนเรียงราย ก่อนลงจอดรถที่ 18.พระธาตุดอยสุเทพ เพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้ากันคะไปไหว้พระธาตุก่อนกลับ สุดท้ายของวันเดินหาของกินซื้อเสื้อผ้า ของที่ระลึกที่ 19.ตลาดคนเดินถนนวัวลาย

จันทร์ 16 ก.พ. ได้เวลากลับ กทม. ขับเส้นเชียงใหม่ – ลำพูน – ลำปาง แวะ 20.อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล เข้าไปดูเส้นแบ่งจังหวัดลำพูนกับลำปางที่นี่คะ และแถมด้วย 21. อุโมงค์ขุนตาล โชคดีมีรถไฟผ่านอุโมงค์มาให้ถ่ายพอดี ขับกลับกรุงเทพเห็นป้าย 22.วนอุทยานไม้กลายเป็นหิน  ก็แวะเดินดูอีก สรุปถึง กทม. ก็4ทุ่มกว่าๆเห็นจะได้
   การเดินทางไม่มีแผนที่ตายตัวนะคะ ใครที่กำลังวางแผนเอาไปปรับเปลี่ยนให้กระชับเวลาได้คงจะเที่ยวได้หลายที่กว่านี้ คือทริปนี้หญิงไปแบบช้าใช้ชีวิต slow life 555 ความจริงคือตื่นสายนะคะ แฮ่….วันนี้ขอลาไปก่อนดูภาพแต่ละที่ไปก่อนนะคะ จะมีรายละเอียดแต่ละวันที่เดินทางมาบันทึกไว้เป็นข้อมูลเป็นตอนๆไป ขอบคุณที่อ่านจนจบ พิมพ์ไปงงไปเพราะดองไว้นาน

1.อุทยานสวรรค์

1.อุทยานสวรรค์  เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่อยู่ในเขตเทศบาลนครสวรรค์มีผู้นิยมไปพักผ่อนหย่อนใจกันมาก มีเนื้อที่ 314 ไร่ ใกล้ทางแยกสายเชียงใหม่-พิษณุโลก ติดกับถนนสายเอเชีย เราใช้เป็นจุดแวะพัก พักทั้งคน พักทั้งรถยนต์คะ เดินเล่นยืดเส้นยืดสาย ถ่ายรูปกันสักพักก็เดินทางกันต่อ

2 หอชมเมืองนครสวรรค์

2 หอชมเมืองนครสวรรค์ ตั้งอยู่บนเขาหลังวัดคีรีวงศ์ ค่าเข้าชมคนละ 20 บาท ด้านในแอร์เย็นฉ่ำ ขึ้นมาจะเห็นวิวมุมสูงของเมืองนครสวรรค์ถ้ามาตอนเย็นๆคงดูวิวพระอาทิตย์ตกสวยมากจุดนึงนะเนี๊ย

วัดคีรีวงศ์ นครสวรรค์ เขาดาวดึงส์

3 วัดคีรีวงศ์ เขาดาวดึงส์ มีพระจุฬามณีเจดีย์เป็นองค์เจดีย์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนยอดเขา ด้านในเจดีย์มีทั้งหมดสี่ชั้นเป็นทองเหลืองอร่ามไปทั้งเจดีย์ ทางขึ้นไปยอดเขาเป็นทางคอนกรีตอย่างดีถนนกว้าง ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เดินทางสะดวกสบายขับง่ายชิลๆ